ของแผ่นดินไหวในตุรกีร่างของคริสเตียน อัตซู นักฟุตบอลชาวกานาถูกพบอยู่ใต้ซากปรักหักพังเมื่อวันเสาร์ ตามการระบุของตัวแทนของเขา เกือบสองสัปดาห์หลังจากแผ่นดินไหวที่ทำลายล้างตุรกีและซีเรีย “มันเป็นเรื่องที่หนักใจที่สุดที่ฉันต้องประกาศต่อผู้ปรารถนาดีทุกคนว่า เช้านี้ร่างกายของ Christian Atsu หายดีแล้ว” Nana Sechere ตัวแทนของ Atsu ทวีต “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและบุคคลอันเป็นที่รักของเขา”

ร่างของผู้เล่น Hatayspor ถูกกู้ขึ้นมาจากใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่ถูกทำลายในเมือง Antakya ช่องข่าวของรัฐ TRT Haber รายงานเมื่อวันเสาร์ร่างของเขาจะถูกส่งไปยังกานา ตามแถลงการณ์ของสโมสร Hatayaspor บน Twitter “ขอสันติสุขจงมีแด่คุณคนสวย ไม่มีคำใดที่จะอธิบายความโศกเศร้าของเราได้” ถ้อยแถลงเพิ่มเติม อัตสึหายตัวไปหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ที่ตุรกีและซีเรียเมื่อวันที่ 6 ก.พ.

คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 45,513 คน โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 39,672 คนในตุรกี ตามตัวเลขล่าสุดที่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของตุรกี ซูไลมาน ซอยลู ระบุ ผลที่ตามมาทันทีเกิดความสับสนเนื่องจากรายงานจากตุรกีแต่เดิมระบุว่า Atsu ถูกพบและอยู่ในโรงพยาบาล แต่เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ Sechere ทวีตว่าสิ่งที่ตรงกันข้ามกับรายงานคือ Atsu ยังคงหายตัวไป

ก่อนเข้าร่วม Hatayspor เมื่อปีที่แล้ว Atsu เคยเล่นใน Saudi Pro League ให้กับ Al Raed FC เขายังเคยเป็นตัวแทนของสโมสรในอังกฤษหลายแห่ง เช่น เชลซี, เอฟเวอร์ตัน, บอร์นมัธ และนิวคาสเซิล Newcastle United ซึ่ง Atsu เล่นตั้งแต่ปี 2559 ถึง 2564 ปรากฏตัว 121 นัดและช่วยให้สโมสรเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกอังกฤษทวีต: “เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทราบว่า Christian Atsu เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าในเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ตุรกี

“ผู้เล่นที่มีพรสวรรค์และเป็นคนพิเศษ เขาจะเป็นที่จดจำของผู้เล่น ทีมงาน และกองเชียร์ของเราเสมอ หลับให้สบายนะคริสเตียน” เอฟเวอร์ตันกล่าวบน Twitter ว่า “เสียใจอย่างสุดซึ้ง”

ในขณะที่เชลซีกล่าวในแถลงการณ์ว่าสโมสร “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวและเพื่อนของคริสเตียน”Atsu เป็นตัวแทนประเทศของเขา 65 ครั้งช่วยให้ Black Stars เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ Africa Cup of Nations ปี 2015 แม้ว่ากานาจะแพ้การดวลจุดโทษให้กับไอวอรีโคสต์ แต่อัตสึก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นของทัวร์นาเมนต์ สมาคมฟุตบอลกานาส่ง “ความเสียใจอย่างสุดซึ้ง” ถึงภรรยาและลูก ๆ ของอัตสึ

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.thewhiteroomtherapy.com/