กุนโดกัน ฮีโร่ของแมนฯ ซิตี้ ยกย่องชัยชนะที่ ‘เหลือเชื่อ’

อิลคาย กุนโดกัน ยกย่องชัยชนะในพรีเมียร์ลีกที่ “เหลือเชื่อ” ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่มิดฟิลด์ชาวเยอรมันลุกจากม้านั่งสำรองเพื่อจุดประกายไฟต์แบ็คที่น่าอัศจรรย์ของพวกเขาเพื่อเอาชนะแอสตัน วิลล่า 3-2 ในวันสุดท้ายของฤดูกาล

 

ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าตกอยู่ในอันตรายอย่างร้ายแรงที่จะคว้าแชมป์หลังจากทำประตูตามหลังที่เอทิฮัด สเตเดี้ยม 2 ประตู โดยต้องมีชัยชนะเพื่อให้แน่ใจว่าจะทำให้ลิเวอร์พูลคว้าถ้วยรางวัลได้

แต่กุนโดกัน นักเตะทีมชาติเยอรมันได้พิสูจน์ให้เห็นถึงซูเปอร์ซับของซิตี้ในขณะที่เขากลับบ้านเพื่อช่วยชีวิตพวกเขาในนาทีที่ 76

 

หลังจากโรดรีตีเสมอกัน กุนโดกันเป็นคนเขียนชื่อของเขาลงในหนังสือประวัติศาสตร์ของเมืองกับผู้ชนะในนาทีที่ 81 จากลูกครอสของเควิน เดอ บรอยน์

ซิตี้จบเกมที่แล้วแค่แต้มเดียวก่อนลิเวอร์พูล ซึ่งเอาชนะวูล์ฟส์ 3-1 ในเกมที่แล้ว และกุนโดกันยอมรับว่าเขาแทบจะพูดไม่ออกเลยหลังจากจบข้อไขข้อข้องใจอันน่าทึ่ง

“มันเป็นเกมที่เหลือเชื่อ ผมไม่รู้จะพูดอะไรถ้าพูดตามตรง” กุนโดกัน กล่าว

 

“เราเป็นมนุษย์ และหลังจากตามหลัง 2-0 โอกาสก็น้อยมาก แต่เราต้องทำสิ่งง่ายๆ และยิงสองประตูอย่างรวดเร็ว จากนั้นมีเวลา 10 นาทีในการทำประตูที่สามทำให้เราได้ลิฟต์ที่เหมาะสม

 

“มันเป็นเรื่องของการได้ประตูนั้น และจากนั้นโมเมนตัมก็อยู่ข้างเรา จากนั้นเราก็สามารถยิงสามประตูได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที นี่คือวันที่คุณมองย้อนกลับไป มันเป็นเกมที่เหลือเชื่อ”

 

กุนโดกัน ยกย่อง คล็อปป์ นายใหญ่ของลิเวอร์พูล ซึ่งเขาเล่นให้กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ผลักดันให้ซิตี้ตกเป็นเป้า ก่อนจะล้มเหลวในการยื่นซื้อสี่เท่าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

ลิเวอร์พูลตามรอยซิตี้ไป 14 แต้มในเดือนมกราคม และมีเพียงฮีโร่ที่หอบหายใจคนสุดท้ายของกุนโดกันเท่านั้นที่หยุดหงส์แดงเพื่อแย่งชิงตำแหน่งไป

 

“ฉันรู้ว่ามันพูดยาก แต่ถ้า ลิเวอร์พูล ไม่เล่นตามแนวทางที่พวกเขาเล่น ฟุตบอลที่น่าเหลือเชื่อ และประสบความสำเร็จ ฉันไม่คิดว่าลีกนี้จะน่าดึงดูดใจขนาดนั้น” กุนโดกัน กล่าว

 

“แม้ว่าพวกเขาจะจบการแข่งขันตามหลังเรา ฉันคิดว่าพวกเขาเล่นเป็นฤดูกาลที่เหลือเชื่อ เราดันกันไปถึงขีดจำกัดอีกครั้ง

 

“ถึงมันจะเป็นวันที่น่าเศร้าสำหรับพวกเขา เราต้องซาบซึ้งในสิ่งที่พวกเขาทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอดีตโค้ชของผมที่ผมยังชอบมากอยู่”
สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ thewhiteroomtherapy.com